Thursday, July 14, 2011

 

tình dục là chuyện nhỏ?

Bộ phận sinh dục ngoài việc gieo giống còn là công cụ chính yếu nhất để thể hiện tình cảm nam nữ. Suy cho cùng, tất cả những vấn đề tranh giành của nhân loại nhằm mưu cầu hạnh phúc đơn giản hay đạt được tham vọng, quyền lực tối thượng đều có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp xuất phát từ lợi ích cá nhân ( mà trong đó tình dục chiếm phần rất lớn). Không khó để thấy điều này qua các định nghĩa "thất tình lục dục" hay "tội tổ tông" của các tôn giáo.

Có hai bộ phim rất hay về những vấn đề ẩn ức đằng sau tình dục mà mình được xem qua, một phim Âu và một phim Á. Rất mệt vì những cảnh sex trần trụi của nó buộc người ta phải động não để nghĩ tình dục là gì trong cuộc sống này (nếu rãnh hơi, hehe). Cả hai bộ phim đều kết thúc với việc bộ phận sinh dục của đàn ông bị cắt rời khỏi thân thể.

 - "Antichrist" là một phim Thụy Điển từng đạt giải Cannes và gây ra rất nhiều tranh cãi của các nhà phê bình và giới xem phim. Phim kể về một đôi vợ chồng trong một đêm tình ái đã vô tình để đứa con duy nhất thiệt mạng. Giây phút mà cả hai đạt đến đỉnh điểm của sự hoan lạc cũng là giây phút mà đứa con rơi xuống đất từ cửa sổ cao tầng. Chuyện dẫn đầy bi kịch đó làm nền để đạo diễn đưa suy tư của mình vào những thước phim mô tả trạng thái tâm lý dằn vặt, mẫu thuẫn không lối thoát của hai nhân vật duy nhất trong phim : nguồn gốc của tội lỗi là tình dục/ biết là tội lỗi nhưng vẫn không thể thiếu điều đó/ làm điều đó và lại nghĩ đến tội lỗi. Cuối cùng, việc hủy hoại bộ phận sinh dục của bản thân và bạn tình trong lần làm tình cuối cùng là giải pháp để họ cảm thấy thanh thản trong cuộc đời này. Phim mang màu sắc tôn giáo và muốn đồng cảm được với đạo diễn có lẽ phải tìm hiểu thêm về Kinh Thánh.



- "In the Realm of the Senses" là một bộ phim khác do Nhật hoàn toàn sản xuất năm 1976 nhưng phải đứng tên Pháp vì những cảnh tình dục và bạo lực bị phản đối ầm ĩ ở đất nước châu Á này. Vài chục năm sau, người ta mới coi đó là một tác phẩm điện ảnh tâm lý xuất sắc chứ không phải là một bộ phim porno khêu gợi nhục dục. Từ một vụ án có thật về một người phụ nữ lang thang với bộ phận sinh dục nam bị cắt rời, đạo diễn đã vẽ lại một câu chuyện về tâm lý trong tình yêu và tình dục. Một cặp nam nữ bị hấp dẫn nhau bởi tâm hồn, cơ thể, những khoái cảm nhục dục và sống những tháng ngày truy hoan cho đến sức cùng lực kiệt. Bộ phận sinh dục bị cắt rời là vật để biểu hiện cho sự không còn ý nghĩa sống khi người đàn ông mất đi chức năng làm tình, cũng là vật dành tặng cho người bạn tình với tâm lý yêu đương chiếm hữu mãnh liệt, cũng là một biểu tượng linga.


Share:

0 comments:

Post a Comment