Sunday, July 12, 2009

 

Đàn ông có thật sự ...cần thiết?


Kịch bản là chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra. Quân đội Mỹ tung ra một loại vũ khí sinh hóa mới - bom Y - với khả năng tiêu diệt nhiễm sắc thể Y trong con người. Đạt được mục đích ban đầu là loại trừ lực lượng quân sự của đối phương nhưng virus Y biến thể gây một dịch cúm mới trên toàn thế giới. Hậu quả là sau thế chiến, 97% đàn ông biến mất trên địa cầu. Mỹ, quốc gia duy nhất còn nền kinh tế mạnh mẽ sau hậu chiến tuyên bố thiết lập chế độ nữ quyền và một thế giới không đàn ông - một thế giới ưu việt nhất từ thuở khai sinh lập địa.Một thế giới không gây hấn, không bạo lực, không chiến tranh... vì những yếu tố đó chỉ có trong genne của nam giới và có xu hướng di truyền.

Vậy, thế giới không đàn ông sẽ như thế nào? Bình thường như không có chuyện gì xảy ra, nếu không muốn nói là hơn cả bình thường. Vẫn có những lãnh đạo giỏi, những nhà khoa học tài ba, những nghệ sĩ bậc nhất và những cảnh sát tận tâm và trên hết là vẫn tồn tại những gia đình - tế bào của xã hội. Những gia đình gồm 2 người mẹ và số lượng con tùy thích được sinh ra từ thụ tinh nhân tạo và tất nhiên cũng chỉ định là nữ. Nhiệm vụ tồn tại duy trì nòi giống của đàn ông được giải quyết triệt để. Ngay cả tính chất giải trí của đàn ông dường như cũng không cần thiết bởi kỹ thuật 3D đã tạo nên những búp bê đàn ông có hình ảnh, âm thanh sống động gần như người thật nếu như một phụ nữ nào đó không có nhu cầu lập gia đình (tức là lấy một người phụ nữ khác).

Thế nhưng đâu đó trong xã hội vẫn có một góc khuất tồn tại - như ngàn đời vẫn vậy. Trong những góc phố tối tăm vẫn có những phụ nữ mặc giả đồ đàn ông, đeo phụ tùng giả đáp ứng những nhu cầu cần thiết của những người hoài niệm. Trong các căn nhà xa hoa lộng lẫy yên bình, những thế hệ nữ giới nối tiếp đến tuổi trưởng thành vẫn ôm những tấm hình đàn ông sexy lưu giữ cẩn thận dù qua nhiều đợt tẩy thanh văn hóa phẩm đồi trụy. Vẫn tò mò khao khát và mong ước "cho tôi được một lần" biết thật sự ...của quý đàn ông là như thế nào. Đặc biệt hơn, vẫn có một khách sạn de luxe nơi mà hàng đêm giới quý tộc nhất trong xã hội gồm lãnh tụ,thương gia...tìm đến với những chàng kép bán hoa có tuổi đời 60 trở lên - ngạc nhiên chưa!

Số đàn ông hiếm hoi đó ở đâu ra? Đó là 3% còn lại may mắn có hệ kháng dịch virus nay đã hom hem gần hết. Một số an phận chịu sự xắp đặt của Tú bà, sống ngày 3 bữa, cơm no bò cưỡi, ngày nào may mắn có thể gặp những em mơn mởn hơn một tí. Số còn lại không chịu sự áp bức trốn vào sân vận động (sân bóng đá - nơi phụ nữ chán ghét nhất) lập căn cứ địa kháng chiến mong có ngày phục hồi quyền bình đẳng!

Mọi chuyện rắc rối xảy ra khi một cô gái tốt nghiệp đại học khoa công nghệ gene dùng phương pháp tổng hợp gene cho ra đời một chàng trai trẻ đã loại trừ những yếu tố tạo tính xấu như gây hấn, bạo lực...

Đó là nội dung bộ phim giả tưởng, hài hước The Last Man on Planet Earth (Đang trình chiếu trên Cinemax). Ra đời cách đây 10 năm (1999) nhưng các yếu tố viễn tưởng của nó vẫn khá phù hợp với lăng kính hiện đại, khi mà nguy cơ thế chiến 3 vẫn lấp lững đâu đó và chắc chắn có không ít phụ nữ rất mong được sống trong một thế giới không đàn ông.

Và Thượng đế đã tạo ra đàn bà...từ đàn ông! Nghe đâu câu này xưa lắm rồi.
Share:

0 comments:

Post a Comment