Tuesday, February 10, 2015

 

August: Osage County - Khi cuộc sống là một vở kịch

Hôm qua coi cuốn phim hay quá - August: Osage County - thể loại tâm lý, nặng nề với những bi hài kịch chua chát.

Câu chuyện bắt đầu với một nhà văn già bế tắc với cuộc sống hiện tại bên cạnh người vợ nghiện ma túy và đang bị ung thư. Cả 2 đều trống vắng, cô đơn khi những đứa con có cuộc sống mới. Ông tưởng rằng kệ giá sách là thứ vui duy nhất có thể giúp ông những ngày còn lại nhưng không phải thế. Cách thư giãn ông chọn là một buổi ngồi câu cá trên bờ hồ với ly whisky trên tay và cuốn sách dang dở trước khi nhảy xuống hồ.

Đám tang ông là nguyên cớ để họp mặt của đại gia đình xa cách nhiều năm. với 3 con gái và gia đình người em vợ. Chỉ trong vài ngày, những mãng tối trong đời sống bản thân mỗi người đều bị phơi bày. Cô chị đầu bị phát hiện không hạnh phúc thành đạt mà thực tế đang sống ly thân với chồng và đứa con duy nhất ở tuổi teen nổi loạn với thú nghiện cần sa. Cô thứ 2 bị ung thư cắt bỏ tử cung và hiện đang yêu người em họ và bị phản đối. Cô thứ 3 thay bồ như thay áo và nhà kinh doanh kiêm người tình cuối cô đưa về gia đình ngay trong buổi thứ 2 đã dẫn dụ cháu người yêu hút cần sa và chơi trò tình dục. Một gia đình còn lại với một người chồng bất nhẫn khi vợ mình luôn căm ghét đứa con trai khiến tính cách anh chàng trở nên yếu đuối, đớn hèn luôn sợ sệt mọi chuyện. Chỉ có bà vợ mới hiểu lý do tại sao bà lại ghét con bà đến thế: đó là kết quả sinh ra từ việc ngoại tình với...anh rễ.

3 cô con gái luôn muốn rời khỏi căn nhà có một người bố trầm cảm nghiện rượu cùng một bà mẹ ngoa ngoắt nghiện thuốc trống vắng và cô đơn để bỏ đi thật xa . Ông bố tự sát. Cô em vợ ghét con. Người chồng cô em vợ dọa ly hôn ở cuối đời. Tất cả những chuyện đó đều là sự trốn chạy thực tại, tìm cách giải thoát. Tưởng như, chỉ có người vợ, bà mẹ hư đốn - nguyên nhân chính của những bi kịch gia đình - là mạnh mẽ vì bà là người duy nhất ở lại căn nhà. Nhưng không, bà biết tất cả mọi chuyện, từ nỗi đau của những người con đến đứa cháu của mình chính là con trai của chồng mình. Ma túy - đó là cách giải thoát của bà.

Mỗi con người đã, đang và sẽ sống đều là nhân vật trong một vở kịch!
Share:

0 comments:

Post a Comment