Thursday, April 7, 2011

 

Ngàn lân như một



Có những bài hát không bao giờ xưa cũ, "Time after time" là một ví dụ, nó luôn gây cho tôi sự rung cảm ngàn lần như một.
Bảo đảm ai cũng từng một lần phải có lúc nằm thừ ngừơi ra và nghe những tiếng tích tắc của đồng hồ trong vô thức. Nghĩ về ai đó bằng sự bối rối như lạc vào mê cung, hoài niệm những phút giây đẹp đẽ, ngàn lần như một. (Lying in my bed I hear the clock tick, and think of you, caught up in circles confusion, Is nothing new, Flashback warm nights, Almost left behind, Suitcase of memories, time after time )

Tôi rất thích cái điệp khúc "Đường đời lạc lối, hãy đến với em, ngàn lần như một (em luôn bên anh). Nếu anh hụt hẫng, hãy tựa vào em, em luôn đang chờ, ngàn lần như một" (If you're lost you can look and you will find me, Time after time. If you fall I will catch you I'll be waiting, Time after time) . Thật ra, ý câu không mới, nó có rất nhiều trong những truyện, phim, nhạc dòng romantic nhưng ở đây nó có vẻ mang tính chân thực và bớt sến hơn. Không hiểu sao tôi thích nghĩ "time after time" là "ngàn lần như một".
Trong cuộc sống, có lẽ rất khó để nghe được câu trên trong tình bạn, tình yêu và cả trong hôn nhân hay nói đúg hơn là tôi chưa từng biết trường hợp nào vậy. Thú thật là riêng cá nhân tôi cũng chưa từng nghe ai nói câu này (tất nhiên là chỉ mang nội dung tương tự) và hình như cũng chưa từng nói với ai. Để nói ra đươc, cần rất nhiều yếu tố tổng hòa : sự tự tin, sự dũng cảm, sự mãnh liệt trong tình yêu, sự bao dung, sự hy sinh và sự chân thật.
Dòng đời cũng thế, phù thịnh bao giờ cũng dễ hơn phù suy!
Cho nên các nàng nếu có thể bất giác nói được những câu như vậy với người yêu hoặc người chồng ( khi họ đang bế tắc, hụt hẫng) thì tôi chắc 99% gã gục vào lòng bạn cho dù có đang mang lốt cọc cằn,thô lỗ, rắn rỏi, tự tin, hào nhoáng bề ngoài ....Tương tự ở chiều ngược lại khi một lúc nào đó nghe lời thốt này từ miệng một gã đàn ông thì 99% hắn là sự chọn lựa tốt nhất của các nàng. Nó có giá trị gấp hàng triệu lần những câu Em yêu anh/ Anh yêu em hay Em là mật ngọt đời anh/ Anh là mặt trời của đời em...
Và nếu như cả hai đều nhận được sự khẳng định "ngàn lần như một" từ phía đối tác thì đó thật sự là một cặp đôi khó có điều gì đánh bại được trong cuộc sống.
Version cho teen :
http://www.youtube.com/watch?v=gEprulJT8e4
http://www.youtube.com/watch?v=K0zMPJfz28Y
Version cho ai hoài niệm Pop 80
http://www.youtube.com/watch?v=VdQY7BusJNU
Version cho người già :
http://www.youtube.com/watch?v=SMznNlfLXP4
02/04/2011
Share:

0 comments:

Post a Comment